Xu hướng vận tải đường bộ xuyên biên giới ASEAN sau dịch COVID-19

0909 999 888 500 Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM

tamoanh3

icon 1 fb icon 4yt
Trang chủ»Tin tức»Xu hướng vận tải đường bộ xuyên biên giới ASEAN sau dịch COVID-19

Xu hướng vận tải đường bộ xuyên biên giới ASEAN sau dịch COVID-19

TTO - Vận tải đường bộ xuyên biên giới trong khu vực ASEAN được dự báo tăng trưởng cùng quá trình phục hồi kinh tế, sự bùng nổ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đặc biệt là nhu cầu gia tăng về các giải pháp logistics chi phí thấp, bền vững.

Các nhà vận chuyển quốc tế đang hướng đến cách thức vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới giữa các quốc gia ASEAN bằng đường bộ như một xu hướng tất yếu gắn với tăng trưởng của thương mại điện tử. 

Nhận định này được đề cập trong sách trắng “Hành trình tăng trưởng của vận tải hàng hóa tại Đông Nam Á” được công bố ngày 18-8. 

Tại buổi họp trực tuyến với giới truyền thông khu vực châu Á, đại diện DHL Global Forwarding, nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, đưa ra dự báo sự gia tăng chi tiêu trong thương mại điện tử của người tiêu dùng và thương mại điện tử B2B sẽ tăng 70% vào năm 2027, tăng thêm nhu cầu về các giải pháp logistics trong giao nhận đến người tiêu dùng cuối cùng.

Ông Kelvin Leung, giám đốc điều hành DHL Global Forwarding châu Á - Thái Bình Dương, cho biết, việc nới lỏng các hạn chế thương mại và thực hiện các sáng kiến mới trong khu vực tiếp tục thúc đẩy thương mại vùng nội Á. 

Một trong những cải tiến đóng vai trò quan trọng nhất chính là hệ thống hải quan điện tử quá cảnh ASEAN (ACTS) vào năm 2020, cho phép các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa xuyên suốt giữa các quốc gia ASEAN bằng việc khai báo một lần duy nhất, liên quan đến các khoản thuế và nghĩa vụ, trong toàn bộ hành trình vận chuyển đường bộ. 

 

"Điều này thật sự có lợi cho các nước ASEAN trong việc chuẩn bị hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19", ông Kelvin Leung nói. 

Theo các chuyên gia, trong khi giá cước đường hàng không và đường biển biến động mạnh giữa đại dịch COVID-19, vận tải đường bộ và vận tải đa phương thức đã cung cấp những mức giá, công suất ổn định và khả năng tiếp cận biên giới dễ dàng hơn tại Đông Nam Á. 

Ông Thomas Tieber, giám đốc điều hành của DHL Global Forwarding tại khu vực Đông Nam Á, cho biết vận tải đường bộ có giá thành thấp hơn đáng kể và tạo ra ít khí thải hơn so với vận tải hàng không, đồng thời an toàn và tiết kiệm thời gian hơn so với vận tải đường biển. 

Các giải pháp vận tải đường bộ cũng rất linh hoạt với xe tải có khả năng quản lý việc giao hàng tận nơi ở trong nước, xuyên biên giới, cả đường ngắn lẫn đường dài.

Theo tính toán của ông Thomas Tieber, một chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không từ Jakarta đến Bangkok qua Singapore thải ra ít hơn 50% lượng khí cacbon và tiết kiệm 35% chi phí so với chuyến bay thẳng, trong khi vận chuyển bằng đường bộ từ Singapore đến Trung Quốc giảm tới 83% lượng khí thải cacbon so với vận tải hàng không.

Bài viết liên quan

Hà Nội: Bố trí 'luồng xanh' đáp ứng nhu cầu vận chuyển

  • Mô tả

    Xuất khẩu nông sản là vấn đề nóng được tập trung thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay. Đại diện Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư - Bùi Quang Vinh nhìn nhận: “Không chỉ là dưa hấu như báo chí đưa tin, mặt hàng khác cũng đang rất khó”.

  • Làn sóng chuyển sang môi trường sống chất lượng, BĐS nào lọt vào tầm ngắm?

  • Mô tả

    Xuất khẩu nông sản là vấn đề nóng được tập trung thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay. Đại diện Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư - Bùi Quang Vinh nhìn nhận: “Không chỉ là dưa hấu như báo chí đưa tin, mặt hàng khác cũng đang rất khó”.

  • Cước vận tải biển tăng phi mã

  • Mô tả

    Xuất khẩu nông sản là vấn đề nóng được tập trung thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay. Đại diện Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư - Bùi Quang Vinh nhìn nhận: “Không chỉ là dưa hấu như báo chí đưa tin, mặt hàng khác cũng đang rất khó”.

  • Giá thép tăng đến bao giờ?

  • Mô tả

    Xuất khẩu nông sản là vấn đề nóng được tập trung thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay. Đại diện Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư - Bùi Quang Vinh nhìn nhận: “Không chỉ là dưa hấu như báo chí đưa tin, mặt hàng khác cũng đang rất khó”.

  • Giá sắt thép xây dựng hôm nay 7/9: Giá quặng sắt lao dốc sau lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc với Australia

  • Mô tả

    Xuất khẩu nông sản là vấn đề nóng được tập trung thảo luận tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay. Đại diện Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư - Bùi Quang Vinh nhìn nhận: “Không chỉ là dưa hấu như báo chí đưa tin, mặt hàng khác cũng đang rất khó”.

  • Liên hệ

    CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI TÂM OANH

    Địa chỉ: số 31 ngõ 357 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

    Email : [email protected]

    Điện thoại: 0913 063 969 - 0986 411 379 - 0931 031 977

    Website: https://tamoanh.com.vn/

     

    Bản đồ